•    Trang chủ
  • Thư điện tử
  • Thư viện ảnh
  • Video
  • Liên hệ
  • Sơ đồ web
  • LIÊN KẾT WEBSITE
  • Thủ tục xử lý đơn thư cấp xã
  • Cơ quan Công bố/Công khai UBND tỉnh Điện Biên
    Tên thủ tục Thủ tục xử lý đơn tại cấp xã
    Mã thủ tục 2.001801.000.00.00.H18
    Quyết định công bố
    Cấp thực hiện Cấp Xã
    Loại TTHC TTHC không được luật giao cho địa phương quy định hoặc quy định chi tiết
    Lĩnh vực Xử lý đơn thư
    Trình tự thực hiện Xử lý các loại đơn khác
    Bước 1: Nhận đơn
    Tiếp nhận đơn, vào sổ công văn đến (hoặc nhập vào máy tính).
    Bước 2: Phân loại và xử lý đơn
    + Đơn kiến nghị, phản ánh:
    Đơn kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị giải quyết thì người xử lý đơn đề xuất thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị thụ lý giải quyết.
    Đơn kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị thì người xử lý đơn đề xuất thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị xem xét, quyết định việc chuyển đơn và các tài liệu kèm theo (nếu có) đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, người có thẩm quyền để giải quyết.
    + Đơn có nhiều nội dung khác nhau
    Đối với đơn có nhiều nội dung khác nhau thuộc thẩm quyền giải quyết của nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị thì người xử lý đơn hướng dẫn người gửi đơn tách riêng từng nội dung để gửi đến đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền giải quyết.
    + Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan tiến hành tố tụng, thi hành án:
    Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan tiến hành tố tụng hình sự, tố tụng dân sự, tố tụng hành chính, thi hành án thì người xử lý đơn hướng dẫn gửi đơn hoặc chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự, tố tụng dân sự, tố tụng hành chính, thi hành án.
    + Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan dân cử:
    Người xử lý đơn hướng dẫn gửi đơn hoặc chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
    + Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị, xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức tôn giáo:
    Người xử lý đơn trình thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị hướng dẫn người gửi đơn hoặc chuyển đơn đến tổ chức có thẩm quyền để được xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật và Điều lệ, Quy chế của tổ chức đó.
    + Đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước:
    Người xử lý đơn trình thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị hướng dẫn người gửi đơn hoặc chuyển đơn đến đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước đó để giải quyết theo quy định của pháp luật.
    + Đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh những vụ việc có tính chất phức tạp
    Đơn kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo phức tạp, gay gắt với sự tham gia của nhiều người; những vụ việc có liên quan đến chính sách dân tộc, tôn giáo thì người xử lý đơn phải báo cáo với thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị để áp dụng các biện pháp theo thẩm quyền kịp thời xử lý hoặc đề nghị với các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan áp dụng biện pháp xử lý.
    Cách thức thực hiện
    STTHình thức nộpThời hạn giải quyếtPhí, lệ phíMô tả
    1 Trực tiếp 10 Ngày Phí:

    Lệ phí:
    Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
    2 Nộp qua bưu chính 10 Ngày Phí:

    Lệ phí:
    Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
    Thành phần hồ sơ Trường hợp:
    STTLoại giấy tờBản chínhBản saoMẫu đơn, tờ khai
    1 Đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, đơn phản ánh và các tài liệu, chứng cứ liên quan (nếu có). 1 0 Biểu mẫu
    Đối tượng thực hiện Công dân Việt Nam
    Doanh nghiệp
    Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)
    Hợp tác xã
    Cơ quan thực hiện Ủy ban Nhân dân xã, phường, thị trấn.
    Cơ quan có thẩm quyền quyết định
    Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã tỉnh Điện Biên
    Cơ quan được ủy quyền Không có thông tin
    Cơ quan phối hợp
    Kết quả thực hiện Văn bản trả lời, văn bản hướng dẫn, văn bản chuyển đơn hoặc văn bản thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh Văn bản trả lời, văn bản hướng dẫn, văn bản chuyển đơn hoặc văn bản thụ lý giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
    Căn cứ pháp lý của TTHC
    STTSố ký hiệuTrích yếuNgày ban hànhCơ quan ban hành
    1 02/2011/QH13 Luật 2011-11-11 Quốc Hội
    2 03/2011/QH13 Luật 2011-11-11 Quốc Hội
    3 76/2012/NĐ-CP Nghị định 2011-11-11 Chính phủ
    4 75/2012/NĐ-CP Nghị định 75/2012/NĐ-CP - Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại 2012-10-03 Chính phủ
    5 42/2013/QH13 Luật 2013-11-25 Quốc Hội
    6 64/2014/NĐ-CP Nghị định 2014-06-26 Chính phủ
    7 07/2014/TT-TTCP Thông tư 2014-10-31 Thanh tra Chính phủ
    Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC Theo điểm a, khoản 2, Điều 6, Thông tư 07/2014/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ: Đơn đủ điều kiện xử lý là đơn đáp ứng các yêu cầu sau đây: - Đơn dùng chữ viết là tiếng Việt và được người khiếu nại, người tố cáo, người kiến nghị, phản ánh ghi rõ ngày, tháng, năm viết đơn; họ, tên, địa chỉ, chữ ký hoặc điểm chỉ của người viết đơn; - Đơn khiếu nại phải ghi rõ tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bị khiếu nại, nội dung, lý do khiếu nại và yêu cầu của người khiếu nại; - Đơn tố cáo phải ghi rõ nội dung tố cáo; cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân bị tố cáo, hành vi vi phạm pháp luật bị tố cáo; - Đơn kiến nghị, phản ánh phải ghi rõ nội dung kiến nghị, phản ánh; - Đơn chưa được cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp nhận đơn xử lý theo quy định của pháp luật hoặc đã được xử lý nhưng người khiếu nại, người tố cáo được quyền khiếu nại, tố cáo tiếp theo quy định của pháp luật